เกมแอคชัน Stellar Blade ยืนยัน "ไม่เซ็นเซอร์" ทุกเวอร์ชัน

เกมแอคชันกระแสแรง Stellar Blade ยืนยันจะวางจำหน่ายแบบไม่เซ็นเซอร์เหมือนกันทุกประเทศ เตรียมลงคอนโซล PS5 วันที่ 26 เมษายน

เนื้อหาของเกมนี้จะเป็นแนวไซไฟยุคอนาคตเมื่อมนุษยชาติถูกสิ่งมีชีวิตประหลาด “เนติบา” รุกรานจนแทบสูญสิ้น ให้ผู้เล่นสวมบทหญิงสาว “อีฟ” สมาชิกหน่วยพลร่มที่ 7 ลงมาจากโคโลนีอวกาศเพื่อทำภารกิจกอบกู้โลกคืน นำเสนอสไตล์การเล่นแอคชันด้วยอาวุธประชิดผสมการผจญภัยบนแผนที่กว้างใหญ่

ประเด็นอย่างหนึ่งที่ทำให้เกมได้รับความสนใจคือการนำเสนอซึ่งเน้นเรือนร่างตัวละครสาวและเครื่องแต่งกายล่อแหลม รวมถึงเอฟเฟกต์เลือดสาดชิ้นส่วนฉีกขาดในบางตอน ทำให้ทวิตเตอร์ทางการของเกมต้องออกมายืนยันว่าตัวเกมจะ “ไม่เซ็นเซอร์” ทำเหมือนกันทั่วโลก รวมถึงประเทศญี่ปุ่นด้วย

ที่ผ่านมา หน่วยงานจัดเรต CERO ของญี่ปุ่นก็ขึ้นชื่อเรื่องเข้มงวดกับเนื้อหารุนแรงสยดสยอง ทำให้เกมอย่าง The Callisto Protocol ยอมแพ้ยกเลิกจำหน่ายเฉพาะญี่ปุ่น หรือแม้แต่ซีรีส์ดังผีชีวะ Biohazard Resident Evil ก็ต้องขายแยกสองเวอร์ชันแบบเต็มและเซ็นเซอร์ได้เรตอายุต่างกัน

อย่างไรก็ตาม “ชอว์น โนกุจิ” ตัวแทนค่ายอิเลกโทรนิกอาร์ตสาขาญี่ปุ่นก็ออกมาโวยว่าทำไม Stellar Blade จึงผ่านการเซ็นเซอร์ ขณะที่ Dead Space ของพวกเขากลับโดนห้ามด้วยเหตุผลเรื่องความรุนแรง พร้อมย้ำว่าไม่ได้มีเจตนาร้ายกับเกมนี้เพียงแค่สงสัยในความไม่แน่นอนของหน่วยงาน CERO เท่านั้น

สำหรับผู้สนใจ ตัวเกม Stellar Blade ก็มีการปล่อยเดโมทดลองเล่นที่สามารถนำข้อมูลเซฟความคืบหน้าไปลุยต่อในเกมจริงได้เลย ลงคอนโซล PS5 แบบเอ็กส์คลูซีฟพร้อมรองรับเมนูซับไตเติลภาษาไทย

คำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด 2024

Related Posts